หน้าแรก » ท่องเที่ยว » นมัสการพระบาทพลวง ที่เขาคิชฌกูฏจันทบุรี ปี 2559

นมัสการพระบาทพลวง ที่เขาคิชฌกูฏจันทบุรี ปี 2559

โพสต์โดย : Admin เมื่อ 8 มี.ค. 2559 15:24:29 น. เข้าชม 1981 ครั้ง แจ้งลบ

           อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือที่ใคร ๆ เรียกกันจนติดปากว่า  "เขาคิชฌกูฏ" มีพื้นที่ครอบคลุมอำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏได้แก่ น้ำตกกระทิง, น้ำตกคลองช้างเซ, ยอดเขาพระบาท และที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษนั้น เห็นจะเป็นการนมัสการ "รอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ" หรือ "พระบาทพลวง" นั่นเอง 

          ทั้งนี้ประชาชนจะนิยมไปนมัสการพระบาทพลวงเป็นจำนวนมากเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับ ตัวเองโดยเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงช่วงวันมาฆบูชาของทุกปีจะมีประชาชนขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาททั้งกลางวันและกลางคืน ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของเขาคิชฌกูฏก็ได้จัดงานนมัสการพระบาทพลวงเป็นประจำทุกปีในช่วงขึ้น 1 ค่ำ เดือน 3 อีกด้วย

          อย่างไรก็ตามในปี 2559 เทศบาลตำบลพลวง ร่วมกับจังหวัดจันทบุรี ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนและผู้มีจิตศรัทธาร่วมงานนมัสการรอยพระพุทธพลวง เขาคิชฌกูฏ ประจำปี 2559 ในระหว่างวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ถึง 7 เมษายน 2559 ณ เขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี โดยกำหนดการทำพิธีบวงสรวงปิดป่า (เปิดงาน) ยังเหมือนเดิมคือ วันที่่ 6 กุมภาพันธ์ 2559 ซึ่งสามารถเข้าร่วมทำพิธีได้ที่ศาลเจ้าพ่อขุนด่าน 

 ปักหมุดประกาศ หน้าประกาศซื้อ-ขายฟรี ราคาพิเศษเพียง 200/ปี ด่วนมีจำนวนจำกัด รายละเอียดเพิ่มเติม